HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRUNG TÂM DAIKIN VRV-A

HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRUNG TÂM DAIKIN VRV A, Vượt Qua Mọi Giới Hạn Với, Sự Sáng Tạo Trong Tiết Kiệm Năng Lượng.

Được ra mắt lần đầu tiên tại Nhật vào năm 1982, hệ thống VRV của Daikin đã được thị trường thế giới chấp nhận trong hơn 35 năm qua. Bây giờ, Daikin tự hào giới thiệu dòng sản phẩm mới VRV A. Bằng cách kết hợp các công nghệ VRV, VRT và VAV, Daikin đã đạt được cả hai tiêu chí về tiết kiệm năng lượng và điều hòa không khí một cách tối ưu.

Hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRV A là sự kết hợp của các công nghệ VRV + VRT + VAV. giúp hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRV A Daikin có các ưu điểm vượt trội như: 

- Tiết kiệm năng lượng: Kết hợp các công nghệ VRV, VRT và VAV

-  VRV A có tính năng nạp môi chất lạnh tự động:

          •Hiệu suất vận hành tối ưu

          •Chất lượng lắp đặt cao

          •Lắp đặt dễ dàng 

- VRV A có độ bền cao vì có: 

         •Bo mạch Inverter mới 

         •Vận hành dự phòng kép 

         •Làm mát bo mạch bằng môi chất lạnh.

CÁC TÍNH NĂNG CHÍNH CỦA HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRUNG TÂM DAIKIN VRV A

Tiết kiệm không gian và mang lại hiệu quả cao 

Tiết kiệm năng lượng tối ưu khi vận hành thấp tải

Chiếc chìa khóa để VRV A Daikin đạt được độ hiệu quả cao nhất trong tiết kiệm năng lượng chính là khi vận hành ở tải thấp

Với dữ liệu thu được từ vận hành thực tế, Daikin đã hiểu ra rằng hệ thống điều hòa không khí hoạt động ở mức tải từ 50% trở xuống trong khoảng 80% thời gian hoạt động của nó.

Theo Viện lạnh và Điều hòa không khí Mỹ ARI ( Air Conditioning and Refrigeration Institute) đã thống kê và đưa ra kết luận là một hệ thống điều hòa không khí trung bình chỉ làm việc 1% thời gian trong năm là đầy tải còn 99% thời gian trong năm hệ thống máy lạnh làm việc non tải. 

BẢNG DỮ LIỆU CHỈ SỐ HIỆU SUẤT NĂNG LƯỢNG COP CỦA HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRUNG TÂM VRV A CỦA DAIKIN 

VRV A DAIKIN Ứng dụng công nghệ tiên tiến cho hiệu suất tiết kiệm năng lượng tối ưu.

Bằng cách kết hợp các công nghệ phần mềm và phần cứng tiên tiến để tiết kiệm năng lượng trong quá trình vận hành thực tế đặt biệt khi sử dụng các công nghệ của VRV, VRT và VAV, chúng tôi đã đạt được cả hai tiêu chí tiết kiệm năng lượng và điều hòa không khí một cách tối ưu.

Điều khiển Smart VRT (Hệ thống làm lạnh lạnh tiết kiệm năng lượng hoàn toàn tự động) trong hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRV-A DAIKIN 

Tối ưu trong việc chỉ cung cấp cho những dàn lạnh cần thiết

Daikin đã phát triển tính năng điều khiển Smart VRT bằng cách kết hợp kiểm soát lưu lượng gió (VAV: Lưu lượng gió hiệu quả) cho các dàn lạnh có điều khiển Smart VRT, cũng như tối ưu hóa tốc độ của máy nén
bằng cách tính toán tải cần thiết cho toàn bộ hệ thống và nhiệt độ môi chất lạnh đạt mức tối ưu dựa trên dữ liệu nhận được từ các dàn lạnh. Kết hợp với điều khiển lưu lượng gió sẽ làm giảm tải cho máy nén và giảm thiểu những tổn thất vận hành dựa trên sự kiểm soát chặt chẽ. Tính năng Smart VRT đảm bảo tiết kiệm năng lượng hiệu quả và điều hòa không khí thoải mái để đáp ứng các điều kiện vận hành thực tế.

  • Tổng quan về điều khiển (kiểm soát lưu lượng trong hệ thống) Điều khiển môi chất lạnh hoàn toàn tự động để tiết kiệm năng lượng được áp dụng cho các dàn lạnh đã kết nối.

Quá trình điều khiển hệ thống VRV  ổn định hơn (giữ máy nén hoạt động liên tục) giúp tiết kiệm năng lượng và đảm bảo sự thoải mái khi hoạt động ở mức tải thấp.

•Sự thay đổi nhiệt độ phòng khi sử dụng máy điều hòa không khí trong quá trình vận hành ở tải thấp*

- Phương pháp điều hòa không khí thông thường: Sự thay đổi liên tục nhiệt độ phòng: Một lượng lớn năng lượng tiêu thụ lúc khởi động và dừng máy sẽ làm tăng mức tiêu hao năng lượng.

- Điều khiển môi chất lạnh tự động trong hệ thống điều hòa không khí trung tâm VRV A Daikin giúp tiết kiệm năng lượng.

  • Sự thay đổi của nhiệt độ trong phòng: Giảm mức tiêu thụ năng lượng khi vận hành tải thấp.

CHỨC NĂNG TỰ ĐỘNG NẠP MÔI CHẤT LẠNH CỦA HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRUNG TÂM VRV A CỦA DAIKIN. 

Góp phần tối ưu hóa công suất vận hành, chất lượng cao hơn và lắp đặt dễ dàng hơn. 

Chức năng tự động nạp môi chất lạnh sẽ tự động xác định lượng môi chất lạnh tối ưu cần được nạp. Chức năng này giúp ngăn ngừa sự thiếu tải hoặc tổn thất năng lượng do môi chất lạnh bị thừa hoặc thiếu. 

Chức năng tự động nạp môi chất lạnh sẽ tự động hóa việc nạp một lượng môi chất lạnh thích hợp và đóng van chặn một cách đơn giản bằng cách nhấn nút khi đã nạp trước. Đơn giản hóa việc lắp đặt sẽ loại trừ được sự thiếu hay thừa lượng nạp môi chất lạnh do sai sót trong việc tính toán, điều này dẫn đến chất lượng lắp đặt cao hơn.

CÁC BƯỚC VẬN HÀNH VÀ NẠP GAS CỦA HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA KHÔNG KHÍ TRUNG TÂM VRV IV. 

- Bước 1: 

Tính toán lượng môi chất lạnh cần thiết từ bản vẽ thiết kế.

- Bước 2: 

Tính lại lượng môi chất bổ sung cần thiết dựa vào bản vẽ hoàn công

- Bước 3: 

Nạp môi chất lạnh

- Bước 4:

Thường xuyên kiểm tra khối lượng môi chất trên cân. 

- Bước 5: 

Hoàn tất công việc bằng cách đóng van chặn sau khi đã nạp đủ khối lượng môi chất.


Bài viết cùng danh mục: