KHÔNG KHÍ TRONG NHÀ CÓ THỰC SỰ AN TOÀN VÀ SẠCH?

KHÔNG KHÍ TRONG NHÀ CÓ THỰC SỰ SẠCH VÀ AN TOÀN? 

Chúng ta thường nghĩ về ngôi nhà của mình như một nơi trú ẩn an toàn, che chở chúng ta khỏi thế giới bên ngoài. Hầu hết mọi người hít thở không khí ở nhà hoặc tại văn phòng. Nhưng thường xuyên hơn không - ngay cả với nhiều khói được sản xuất từ các nhà máy và xe hơi - chất lượng không khí trong nhà của bạn tồi tệ hơn nhiều so với không khí bên ngoài bức tường của bạn. Và chất lượng của không khí đó có thể có tác động rất lớn đến sức khỏe của bạn.Nhưng thường xuyên hơn không - ngay cả với nhiều khói được sản xuất từ các nhà máy và xe hơi - chất lượng không khí trong nhà của bạn tồi tệ hơn nhiều so với không khí bên ngoài bức tường của bạn. Và chất lượng của không khí đó có thể có tác động rất lớn đến sức khỏe của bạn.

Ô nhiễm không khí ở khắp mọi nơi - cả trong nhà và ngoài trời. Và lý do không khí trong nhà của bạn bị ô nhiễm nhiều hơn so với không khí ngoài trời là vì ngôi nhà của bạn không được hưởng lợi từ nhiều quá trình của thiên nhiên làm sạch không khí ngoài trời. Không khí ngoài trời được điều chỉnh bởi tất cả mọi thứ từ tia UV của mặt trời và quang hợp với gió và giông sét. Nhưng không khí trong nhà thường không có lối thoát. Trong thực tế, EPA xác định chất lượng không khí trong nhà thấp là một trong năm mối đe dọa sức khỏe cộng đồng hàng đầu đối với con người.

Không có câu hỏi thực sự về việc có hay không bạn đang tiếp xúc với chất gây dị ứng và chất gây ô nhiễm nguy hiểm. Câu hỏi thực sự là:

- Chất lượng không khí trong nhà của bạn xấu đến mức nào?
- Điều thực sự trong không khí bạn đang thở?
- Bạn có thực sự cần phải thanh lọc không khí của ngôi nhà bạn?

Nhiều nguyên nhân gây ô nhiễm không khí trong nhà

Có rất nhiều chất gây ô nhiễm và các hạt bụi góp phần vào chất lượng không khí trong nhà kém, bao gồm (nhưng không giới hạn):

- Lông thú cưng và phấn hoa được đưa vào từ bên ngoài 

- Keo từ đồ nội thất và hóa chất trong việc làm sạch nguồn cung cấp, mỹ phẩm và bình xịt 

- Nấm mốc tự nhiên, vi khuẩn, nấm và iruses

- Khói từ các thiết bị như bếp và khói thuốc.

Tại nơi làm việc, các chất gây ô nhiễm và chất độc có thể thậm chí còn mạnh hơn và nguy hiểm, mà bạn có thể mang về nhà cùng bạn. Thẩm mỹ viện được làm đầy với các hóa chất từ hairsprays và thuốc nhuộm hoặc acetone từ sơn móng tay. Công nhân xây dựng thường xuyên tiếp xúc với amiăng và các hạt bụi trong không khí khác. Và các chuyên gia y tế tiếp xúc với virus, vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh sinh học độc hại khác hàng ngày.

Một số chất ô nhiễm độc hại hơn những chất khác:

- Carbon Monoxide (Khói thải của động cơ đốt trong)- hợp chất được giải phóng khi động cơ đốt nhiên liệu hóa thạch. Khi tiếp xúc với CO trong thời gian dài, nó có thể gây ra choáng váng và mệt mỏi. Và về lâu dài, nó có thể gây tử vong, đó là lý do tại sao có một máy dò CO trong nhà của bạn là một điều cần thiết tuyệt đối.

Chì - một kim loại mềm, xám xanh thường được tìm thấy trong các hợp chất với các nguyên tố khác. Chì được sử dụng là một thành phần trong xăng, sơn và thậm chí cả bút chì. Bây giờ, việc sử dụng nó là bất hợp pháp. Nhưng nếu nhà của bạn có các ống dẫn hoặc sơn cũ, chì, nó có thể trở thành không khí, và nó được biết là gây ra các vấn đề về thận, đau tim, đột quỵ và thậm chí làm giảm chỉ số IQ của bạn. 

- Các hạt vật chất nhỏ - các hạt nhỏ của vật liệu trong không khí, bao gồm bụi, các mảnh vỡ xây dựng và các hạt phát ra từ nhiên liệu cháy. Nó có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng hen và gây ra các bệnh phổi khác.

các chất ô nhiễm không khí trong nhà ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn như thế nào? 

Như đã nêu ở trên, các chất gây ô nhiễm có thể làm cho các vấn đề về dị ứng hoặc hô hấp của bạn trở nên khó khăn hơn hoặc gây hại cho chính chúng.

Nhiều vấn đề về sức khỏe càng trầm trọng hơn bởi bụi, phấn hoa, lông, nấm mốc hoặc các hạt bụi khác. Nếu không giải quyết các vấn đề về chất lượng không khí như vậy, bạn hoặc dị ứng của các thành viên gia đình hoặc các vấn đề khác có thể khiến bạn phải chịu đựng nhiều hơn bình thường. Nhiều người trong chúng ta chỉ đơn giản là quyết định để đưa lên với những vấn đề này mặc dù, mặc dù thực tế là chúng tôi có vấn đề ngủ, thở và nói chung là thoải mái trong nhà riêng của chúng tôi.

Một chủ đề khác ở trên là có bao nhiêu sản phẩm, vật dụng trang trí nội thất bạn đang sử dụng cũng góp phần vào các vấn đề giảm chất lượng không khí ngôi nhà bạn. Thảm, đồ nội thất, sơn và nhiều mặt hàng chủ lực khác tạo ra khí thải và VOC, đáng chú ý nhất là formaldehyde. Và bạn có thể bị lây lan bởi các lớp hóa chất độc hại mỏng được sử dụng trong việc chế tạo các vật dụng trong khắp nhà của bạn. Việc giới thiệu nguồn cung cấp làm sạch “xanh” đã bùng nổ trong những năm gần đây do các vấn đề sức khỏe được phát hiện mà nhiều sản phẩm phổ biến gây ra.

Vi khí hậu nơi bạn sống cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng không khí trong căn nhà bạn. 

Ngoài những lo ngại về sức khỏe, một số chất ô nhiễm nhất định tạo ra mùi hôi làm xáo trộn nhiều chủ nhà.

Làm thế nào để lọc không khí?

Khi hầu hết chúng ta dành 65% thời gian ở nhà và 90% thời gian ở trong nhà, chúng ta nên làm nhiều hơn để cải thiện chất lượng không khí của chúng ta. Làm sạch không khí của bạn có thể có lợi ích sức khỏe và thể chất đáng kể. Không khí sạch sẽ dễ thở hơn cho cơ thể bạn. Khi phổi của bạn hít vào không khí trong lành, chúng hấp thu oxy hiệu quả hơn, giúp tim bạn vận chuyển oxy đến não của bạn hiệu quả hơn. Cuối cùng, bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo hơn và tràn đầy sinh lực suốt cả ngày. Gia đình của bạn cũng sẽ được hưởng lợi. Trẻ em dễ bị tổn thương phổi và các vấn đề phát triển khác do chất lượng không khí kém.

Tuy nhiên, thanh lọc không khí có những nghi ngờ của nó. Và một phần lý do là có rất nhiều máy lọc không khí tối ưu được sử dụng. Công nghệ lọc không khí tốt nhất "hoạt động không có bộ lọc, giải phóng các ion vào không khí bám vào chất gây ô nhiễm và loại bỏ chúng ra khỏi không khí."

Làm sạch không khí bằng ion - phát ra các ion phá hủy các chất gây ô nhiễm và làm chậm khả năng sao chép, làm giảm số lượng của chúng hầu như không có gì và tạo ra môi trường trong nhà lành mạnh hơn nhiều. Sự ion hóa lưỡng cực và quá trình oxy hóa Photocatalytic Hydrat hóa nâng cao là những công nghệ lọc tiên tiến và hiệu quả nhất trên thị trường.

Chúng tôi công ty kỹ thuật lạnh VMV cung cấp nhiều giải pháp để đạt được không khí sạch hơn, tốt hơn để hít thở, và rất vui khi trả lời các câu hỏi về ưu và nhược điểm của mỗi loại.

Website: http://dieuhoakhongkhivmv.vn/
Email: kythuatlanhvmv@gmail.com
Hotline: 09908121306 (Mr.Vương)
Địa chỉ: 499 Điện Biên Phủ, Phường 3, Quận 3, TPHCM



Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận